วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

จิ๋วแต่แจ๋ว องค์กร “เล็ก” แต่ลูกน้อง “รัก”

จิ๋วแต่แจ๋ว องค์กร เล็กแต่ลูกน้อง รัก

เปลี่ยนองค์กรเล็กๆของคุณให้มีศักยภาพ และน่าสนใจเป็นที่ต้องการของพนักงานเก่งๆ ได้ง่ายๆดังนี้ 

            สร้างวัฒนธรรมองค์กรสุดเจ๋ง 
            พนักงานไม่ได้ต้องการบริษัทที่เป็นแค่สถานที่ทำงาน และที่จ่ายเงินเดือนให้พนักงานเท่านั้น แต่พวกเขาต้องการบริษัทที่มีสภาพแวดล้อม และวัฒนธรรมที่เอื้อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ พนักงานทำงานอย่างมีความสุข และมีโอกาสเติบโตในหน้าที่การงาน ซึ่งคุณต้องนำเสนอจุดเด่นขององค์กรให้พวกเขาเห็นว่าคุณทำงานกันอย่างไร รวมถึงคุณดูแลพวกเขาดีเพียงใด 

            เปลี่ยนวิธีการสัมภาษณ์ 
            ตอนที่คุณสมัครงาน คุณเคยปฏิเสธงานเพราะไม่ประทับใจในการสัมภาษณ์หรือไม่ ผู้สมัครของคุณก็อาจเป็นอย่างนั้นเหมือนกัน ลองย้อนกลับมาคิดดูว่า คุณเสียผู้สมัครไปกี่คนจากการสัมภาษณ์ ลองสอบถาม feedback จากพวกเขาดู หรือไม่ก็ให้เพื่อนของคุณลองมาสัมภาษณ์กับบริษัทของคุณ และสอบถามเขาว่า เขารู้สึกอย่างไรบ้างกับการสัมภาษณ์ คุณจะได้รีบนำมาปรับปรุงแก้ไข ก่อนที่จะเสียผู้สมัครคนอื่นๆ ไปอีก 

            อยู่กับปัจจุบันและอนาคต 
            เป็นไปไม่ได้เลยที่บริษัทจะไม่มีคนลาออก บริษัทส่วนใหญ่กำหนดให้พนักงานที่ลาออกอยู่ทำงานให้ครบตามกำหนดก่อนจะย้ายที่ใหม่ แต่จะมีประโยชน์อะไรถ้าพวกเขาไม่ได้สนใจทำงานให้คุณแล้ว ลองลดช่วงเวลาที่พนักงานเก่าจะต้องอยู่ทำงานต่อให้สั้นลง เพื่อที่คุณจะได้รับพนักงานใหม่ไฟแรงมาให้เร็วที่สุด ให้เวลากับการฝึกฝนคนใหม่ และยินดีกับความก้าวหน้าของพนักงานที่ได้ย้ายไปอยู่ที่ใหม่ 

            ให้ความสำคัญกับค่าตอบแทน 
            ถึงแม้ว่าในปัจจุบันค่าตอบแทน จะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของคนทำงาน เพราะเดี๋ยวนี้คนทำงานหันมาให้ความสำคัญในเรื่ององค์ประกอบต่างๆ ที่สร้างความสุขในการทำงาน และความน่าท้าทายของงานมากกว่า แต่คุณอย่าเพิ่งคิดว่าเรื่องค่าตอบแทนไม่สำคัญนะคะ มันยังคงสำคัญอยู่ ถ้าคุณลดค่าตอบแทนลงเมื่อไหร่ลูกน้องคุณหนีไปหมดแน่ๆ วิธีที่ดีกว่านั้น คุณต้องหาทางลดค่าใช้จ่ายอื่นๆ หรือหาทางเพิ่มรายได้ เพื่อที่คุณจะสามารถจ่ายให้พนักงานได้อย่างเหมาะสมกับศักยภาพที่พวกเขามี 

            ถึงบริษัทใหญ่ๆ จะเป็นเป้าหมายใครหลายๆ คน แต่คุณก็สามารถทำให้บริษัทเล็กๆ ของคุณ ได้พนักงานดีๆ มาร่วมงานด้วย ช่วยกันคิด ช่วยกันทำและช่วยกันสร้างให้ยิ่งใหญ่ขึ้นได้ในสักวัน 


ข้อมูลจาก http://www.prosofthrmi.com/

1 ความคิดเห็น:

  1. Gambling is one of the fastest-growing industries - Dr.Mary
    Gambling is 강릉 출장안마 a social contract that enables people to 수원 출장마사지 gamble and play, 광주광역 출장샵 while a person can participate 군포 출장마사지 in games. 진주 출장샵 It's a way to play a

    ตอบลบ