วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

10 เคล็ดลับเป็นเศรษฐีก่อนอายุ 30

10 เคล็ดลับเป็นเศรษฐีก่อนอายุ 30



1. เดินตามเงินไป : ด้วยภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน การเก็บออมเพียงอย่างเดียวไม่ช่วยทำให้คุณรวยได้ แต่คุณต้องรู้จักหารายได้เพิ่มเติมเข้ามาช่วยเสริม
2. อย่าขี้อวด : ไม่จำเป็นต้องรีบซื้อของใช้ฟุ่มเฟือยหรือว่าหรูหรา หากยังไม่พร้อม ใช้ของเก่าไปจนกว่าตัวเองจะมีพร้อม แล้วค่อยหาความสุขให้ตัวเอง
3. เก็บออมเพื่อลงทุน : เหตุผลเดียวที่คุณต้องเก็บออมคือ เพื่อนำไปลงทุนต่อ นำเงินที่คุณเก็บออมไว้ ไปลงทุนในหลักทรัพย์ หรือสินทรัพย์ที่คุณจะไปแตะต้อง หรือนำมาใช้ก่อนเวลาอันควรไม่ได้ โดยพยายามแยกบัญชีที่จะใช้ลงทุนออกมา และไม่ไปใช้รวมกับบัญชีอื่นๆ
4. เลี่ยงการก่อหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ : คิดไว้เสมอว่า อย่าก่อหนี้ หากหนี้ก้อนนั้น ไม่สามารถนำมาสร้างรายได้ต่อให้กับคุณได้ เช่น หากจะกู้ยืมเพื่อซื้อรถ ก็ต้องมั่นใจว่า จะสามารถหารายได้จากรถคันนั้นได้ เพราะคนรวย จะใช้หนี้ในการไปก่อสร้างรายได้เพิ่มเติม แต่คนจน จะนำหนี้มาซื้อสิ่งของที่ตัวเองอยากได้
5. ให้ความสำคัญกับเงิน : ทุกคนต่างก็ต้องการอิสระทางการเงิน แต่เฉพาะคนที่ให้ความสำคัญกับเงินเท่านั้น ที่จะประสบความสำเร็จ
6. เงินไม่หลับ : เนื่องจากเงินจะทำงานตลอดเวลา โดยไม่สนใจเวลา วันหยุด หรือตารางใดๆก็ตาม คุณเองก็เช่นกัน จะต้องทำงานหนักกว่าคนอื่น เพื่อให้ประสบความสำเร็จ
7. คนจนใช้ชีวิตไม่มีเหตุผล : Bill Gate เคยกล่าวไว้ว่า ถ้าคุณเกิดมาจน ไม่ใช่เรื่องผิด แต่หากคุณตายไปพร้อมความจน นั่นแหละ มีความผิดอะไรเกิดขึ้นกับคุณแล้ว
8. หาพี่เลี้ยงที่รวย : พยายามหาพี่เลี้ยง หรือต้นแบบ ที่รวย และเรียนรู้ หรือศึกษาจากต้นแบบนี้ คนรวยส่วนมาก จะใจกว้างพอที่จะแบ่งปันความรู้ให้กับคุณ
9. พยายามให้เงินทำงานหนัก: ต้องพยายามที่จะทำให้เงินทำงานผ่านการลงทุน และทำให้เงินที่ได้จากการลงทุน มากกว่าเงินที่คุณได้รับจากการทำงาน ถ้าคุณไม่มีเงินเหลือเพียงพอ
10.ฝันใหญ่: ความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดคือ การไม่ฝันใหญ่โดยคุณ ต้องพยายามกระตุ้นตัวเองให้หาเงิน หรือเก็บเงินให้ได้มากเพียงพอ ด้วยการมุ่งเป้าหมายไปที่เป้าหมายใหญ่ เพื่อเป็นแรงจูงใจ
ข้อมูลจาก http://marketeer.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น