วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

12 ลักษณะเจ้านายที่ดี

12 ลักษณะเจ้านายที่ดี


1. คิดบวก ในการทำงานต้องใช้สมาธิค่อนข้างสูงคงไม่มีใครต้องการคนที่มาคอยจ้องจับผิดและส่งแต่พลังงานแง่ลบมาให้
2. ความซื่อสัตย์ การทำตัวโปร่งใสและซื่อสัตย์กับพนักงานเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างความเชื่อใจ
3. จัดสรรคนทำงาน จัดคนให้เหมาะกับงาน และให้อำนาจลูกน้องตัดสินใจเอง ลูกน้องทุกคนล้วนอยากแสดงฝีมือในการสร้างงาน 
4. การสื่อสารเป็นทักษะของผู้นำที่ดีที่สุด เจ้านายที่ดีย่อมรู้กาลเทศะว่าเมื่อไรควรพูด แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือรู้ว่าเมื่อไรไม่ควรพูด
5. รู้จักวิธีสร้างแรงบันดาลใจ ต้องรู้วิธีกระตุ้นคน เมื่อเกิดเรื่องใหญ่ ควรรู้ว่าควรจัดการกับมันอย่างไร และจะทำให้พนักงานจัดการกับมันอย่างไรด้วย
6. สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ  ทำให้ทุกคนร่วมกันเติมโตสู่เป้าหมายระยะยาวเดียวกัน 
7. ส่งเสริมสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตและการทำงาน  ให้โอกาสพนักงานสร้างความสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัว ให้พวกเขาอุ่นใจและรู้ว่าตนเองไม่ได้เป็นแค่ลูกจ้าง แต่เป็นคนสำคัญของบริษัทต่างหาก
8. ให้เครดิตพนักงาน รู้จักที่จะรู้คุณค่าของพนักงาน และอย่าลืมการให้คำชื่นชมย่อมเป็นกำลังใจสู่ผลลัพธ์ที่ดีและยั่งยืน
9. สนับสนุนให้มีการเติบโต  การพัฒนาสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายวิธีการ ต้องกระตุ้นให้พนักงานมั่นใจว่าตนสามารถเรียนรู้ได้จากความผิดพลาด มากกว่าที่จะกลัวผิดพลาด
10. ชื่นชมพนักงานของคุณ แสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณรู้สึกขอบคุณและรู้ถึงคุณค่าของพวกเขา แม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ความสามารถในการชื่นชมคนอย่างมีประสิทธิภาพนั้นเป็นทักษะขั้นสุดยอดของผู้นำ 
11. เป็นผู้ชี้แนวทาง ทักษะสำคัญของการเป็นเจ้านายที่ดีคือ การเป็นครูหรือโค้ช ต้องชี้นำพวกเขาไปในทิศทางที่ถูกต้อง โดยสอนเขาให้ทำงานได้ดีพอ ๆ กับตัวคุณเอง หรือถ้าเป็นไปได้ ก็ต้องดีให้ยิ่งกว่า
12. มีความยุติธรรมให้ถึงที่สุด เจ้านายที่ดีต้องตระหนักว่าทุกคนต้องการได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรมและเท่าเทียม ทุกคนมีโอกาสเสมอภาคกันในการแสดงฝีมือ/ผลงาน



Cr.officevibe    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น